วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สรุปงานวิจัย

ความสามารถในการวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน

ปริญญานิพนธ์ของ : สุมาลี  หมวดไธสง (พฤษภาคม 2554)

ประชากรที่ใช้ในการทดลอง : เด็กชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ สุวรรณภูมิ จำนวน 180 คน

ระยะเวลาดำเนินการ : 8 สัปดาห์ สั)ดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 40 นาที เวลา 10.00-10.40 น.

ตารางการดำเนินกิจกรรม


สรุปการวิจัย : 1.ผลการศึกษาพบว่าระดับความสามารถในการวิเคราะห์ในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถติที่ระดับ .01 
2. ผลการเปรียบเทียบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยหลังได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการได้รับการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น